ประกัน รถยนต์

อะไรเอ่ย เป็นตัวช่วยดี ๆ ที่คุณควรมีไว้ติดรถ มีอยากรู้ต้องดูเลย

เราทุกคนล้วนทราบดีว่า บนท้องถนนต่อให้เราจะระวังแค่ไหน แต่ก็ยังสามารถเกิดอุบัติเหตุที่เราไม่คาดคิดได้อยู่ตลอดเวลา นั่นจึงทำให้ผู้ขับขี่ทุกคนก็ควรจะมีการเตรียมพร้อมรับมือกับสิ่งที่ไม่คาดคิดเหล่านี้อยู่เสมอ อะไรบ้างที่จะเป็นตัวช่วยดี ๆ ที่ควรมีติดรถไว้เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมรับมือเหตุการณ์ไม่คาดคิด มาดูกัน

ประกันรถยนต์สิ่งจำเป็นที่ต้องมีเสมอเมื่อมีรถ

อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา แม้เราจะระวังแต่โอกาสที่จะเกิดเหตุที่คาดไม่ถึงขึ้นก็ยังมีเสมอ อะไรที่เราควบคุมไม่ได้ก็ต้องปล่อยไปและหันมาใส่ใจกับสิ่งที่เราควบคุมได้จะดีกว่า หากเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน หรือเป็นเหตุที่ส่งผลเสียหายต่อรถยนต์ สิ่งที่จะช่วยคุณรับมือภาระค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมเยียวยาทั้งเราและคู่กรณีก็คือประกัน รถยนต์นั่นเอง

ลองคิดภาพตามหากว่าคุณเกิดพลาดพลั้งขับรถไปเบียดคันอื่นแบบไม่ตั้งใจ อาจจะเป็นความผิดพลาดในการขับของเราเอง ทำให้รถอีกคันเกิดความเสียหาย ซึ่งแบบนี้เราเป็นฝ่ายผิดอย่างชัดเจนอยู่แล้ว ค่าเสียหายทั้งรถเราและรถคู่กรณี รวม ๆ แล้วอาจจะเข้าหลักหมื่นบาท หากเงินจำนวนนี้หากเราต้องออกเองทั้งหมดโดยไม่มีประกันรถเข้ามาช่วย ก็คงเป็นภาระที่หนักไม่น้อยเลย

ด้วยเหตุนี้ การมีประกันรถยนต์มาเคียงคู่ติดรถยนต์ของคุณเสมอก็จะดีกว่า เพราะนับเป็นตัวช่วยดี ๆ ที่จะลดภาระต่าง ๆ ลงไปได้หากเกิดอุบัติเหตุขึ้น

กล้องติดรถยนต์และกล้องมือถือสิ่งสำคัญในยุคนี้

ยุคนี้ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไร ถ้ามีการถ่ายบันทึกภาพเหตุการณ์ไว้เป็นหลักฐาน ก็จะเป็นสิ่งที่ดีมาก เพราะภาพที่ถ่ายไว้จะเป็นสิ่งที่ช่วยยืนยันเหตุการณ์ทั้งหมด ว่าเหตุการณ์เกิดอะไรขึ้นบ้าง เกิดขึ้นอย่างไร ฝ่ายไหนผิด ฝ่ายไหนถูก นั่นทำให้การขับขี่รถยนต์ในวันนี้ ควรจะต้องมีกล้องติดรถยนต์ เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่รถยนต์ทุกคันควรจะต้องมีเอาไว้เลย หากเป็นไปได้แนะนำว่าควรจะซื้อติดรถเอาไว้

ส่วนหนึ่งเพราะภาพจากกล้องติดรถยนต์ จะเป็นส่วนสำคัญอย่างมากในการยืนยันเหตุการณ์กรณีเกิดอุบัติเหตุขึ้น ยิ่งไปกว่านั้นกรณีจะต้องมีการเรียกประกันมาเคลม ทางบริษัทประกันรถยนต์ก็จะต้องขอดูภาพจากกล้องติดรถยนต์ด้วย ซึ่งถ้าไม่มีภาพตรงนี้มายืนยัน บางทีก็อาจเคลมประกันไม่ได้ หรือถ้าคุณไม่ได้ติดตั้งกล้องที่รถเอาไว้อย่างน้อย ๆ ก็ต้องมีมือถือที่ถ่ายภาพได้เข้ามาช่วย

บางคนใช้ภาพจากกล้องมือถือที่ถ่ายไว้ มาเป็นหลักฐานในการยืนยันเหตุการณ์ต่าง ๆ ก็ทำได้เหมือนกัน แต่โดยส่วนใหญ่แล้ว ภาพจากมือถือมักจะเก็บภาพไว้ไม่ได้ตลอดเหตุการณ์ ถ้าจะให้ดีติดตั้งกล้องหน้ารถไว้ดีกว่า และมีภาพจากกล้องมือถือมาช่วยเสริมก็จะยิ่งทำให้เรามีหลักฐานที่แน่นมากขึ้นสำหรับยืนยันเหตุการณ์ต่าง ๆ

นี่คือ 2 ตัวช่วยดี ๆ ที่เป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับการขับขี่และใช้รถใช้ถนนในวันนี้ ใครที่ยังไม่มีกล้องติดรถยนต์ก็ซื้อมาใช้กันเถอะ เดี๋ยวนี้ราคาไม่แพงแล้ว ให้ประโยชน์กับคุณได้เยอะ แต่ที่สำคัญเลยก็คือประกันรถยนต์ ทำไว้เถอะอย่างน้อย ๆประกันชั้น 3 ก็ได้มีไว้ยังไงก็ช่วยได้เยอะ และถ้าสนใจจะทำประกันรถ แต่ไม่รู้จะเลือกอย่างไร ลองใช้บริการของ EasyCompare ได้เลย เว็บนี้ทั้งแนะนำ ทั้งเปรียบเทียบประกันและซื้อประกันที่คุณสนใจได้ในที่เดียว ลองใช้บริการกันดูสะดวกสุด ๆ ไปเลย